เปิดปราสาทหรู 2 พันล้าน! 10 ต้องรู้ 'อมตะคาสเซิล' คฤหาสน์ 'วิกรม กรมดิษฐ์'

Share it:
เปิดปราสาทหรู 2 พันล้าน! 10 ต้องรู้ 'อมตะคาสเซิล' คฤหาสน์ 'วิกรม กรมดิษฐ์'
เซอร์ไพรส์เมืองไทยอีกแล้ว! สำหรับ อมตะคาสเซิล ปราสาทเว่อร์วังอลังการของเศรษฐีหนุ่มใหญ่อย่าง วิกรม กรมดิษฐ์ ผู้ก่อตั้งและเป็นประธานกรรมการบริหาร บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) ผู้ประกอบธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมอมตะ และประธานมูลนิธิอมตะ เปิดโฉมให้คนชอบงานศิลป์ได้ไปเยี่ยมเยือน

หรูหราเว่อร์วังขนาดนี้ ไทยรัฐออนไลน์ พลาดไม่ได้ที่จะสืบเสาะหาข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับอมตะคาสเซิลมาฝากกัน ว่ากันว่าเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ จ.ชลบุรี ที่นักเดินทางไม่ควรพลาดชม

ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันดีกว่า
1. อมตะคาสเซิล เป็นคฤหาสน์หรูมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท สร้างขึ้นในสนามกอล์ฟ อมตะ สปริงค์ คันทรี คลับ จ.ชลบุรี เพื่อฉลองความยิ่งใหญ่ของ อมตะ คอร์ปอเรชัน ในวาระครบรอบ 40 ปี
วิกรม กรมดิษฐ์2. เจ้าของ อมตะคาสเซิล ก็คือ วิกรม กรมดิษฐ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) เจ้าของโครงการนิคมอุตสาหกรรม 3 แห่งในประเทศไทย ซึ่งเขาถูกจัดอันดับติด 1 ใน 40 ในฐานะที่เป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย โดยนิตยสาร "ฟอร์บส์" ของสหรัฐอเมริกา

ด้านหน้าปราสาท ถ่ายรูปหมู่กันน่ารักๆ3. ปัจจุบัน วิกรม กรมดิษฐ์ ได้ถอยฉากออกมาเป็นเพียงที่ปรึกษาของบริษัท และมอบตำแหน่งงานบริหารบริษัทให้แก่น้องชายและน้องสาว ส่วนเขาเองผันตัวไปเป็นนักเดินทาง นักเขียน และถูกเชิญให้ไปมอบความรู้เกี่ยวกับหลักการบริหารของ CEO, การวิเคราะห์เศรษฐกิจ รวมถึงเรื่องการเดินทางด้วย เขาใช้ชีวิตอย่างสงบในต่างจังหวัด

4. ล่าสุด เขาได้เปิดตัว อมตะคาสเซิล ขึ้นในวันที่ 1 ก.พ. 2559 ที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ ที่นี่เป็นทั้งบ้าน พิพิธภัณฑ์ และหอศิลป์ที่รวบรวมงานศิลปะ ของศิลปินจากมูลนิธิอมตะที่ผลิตขึ้นมา

อมตะคาสเซิลสุดหรูอลังการ 2 พันล้าน5. ปราสาทแห่งนี้เป็นอาคารทรงยุโรป สูง 49.9 เมตร ยาว 119 เมตร มีทั้งหมด 8 ชั้น รวมพื้นที่ใช้สอยกว่า 25,351 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่สำหรับจัดนิทรรศการ 1,270 ตารางเมตร ห้องจัดเลี้ยง 500 ตารางเมตร ห้องสัมมนา 140 ตารางเมตร ห้องศิลปิน 24 ห้อง และพื้นที่พักอาศัย 2,500 ตารางเมตร

6. จุดไฮไลต์ของปราสาทอมตะ คือ สวนลอยฟ้า ชั้น 4 ที่มีน้ำตกสูง 18.5 เมตร พร้อมสวนหย่อมและลำธารจำลองลอยฟ้า รวมถึงสระว่ายน้ำแยกต่างหาก บอกได้เลยว่าร่มรื่น อลังการ และงดงามจริงๆ

เดินเที่ยวชมงานศิลปะดีๆ ฝีมือคนไทย7. ด้วยความที่ตัวปราสาทตั้งอยู่ในสนามกอล์ฟ บรรยากาศโดยรอบจึงเย็นสบายตาไปด้วยความเขียวขจีของสนามหญ้ากว้างไกล ทั้งนี้ วิกรม เคยกล่าวไว้ว่า ปราสาทแห่งนี้เกิดจากความฝันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว จากการสเกตช์ภาพในกระดาษเพียง 3 แผ่น

8. ชั้นบนของอมตะคาสเซิล เป็นที่อยู่ของพี่น้องตระกูลกรมดิษฐ์ และผู้ถือหุ้นใหญ่มูลนิธิอมตะ ส่วนชั้นล่างจะเป็นพื้นที่พิพิธภัณฑ์ และหอศิลป์ที่รวบรวมงานศิลปะต่างๆ ภายในมีการจัดแสดงพิพิธภัณฑ์ชีวิต จัดแสดงผลงานด้านศิลปะแขนงต่างๆ โดยงานศิลปะส่วนใหญ่มาจากงานศิลปกรรม อมตะ อาร์ต อวอร์ด อีกส่วนหนึ่งเป็นผลงานศิลปะของต่างประเทศ

ภายในหอศิลป์ จัดแสดงงานศิลปะต่างๆ
พื้นที่บริเวณจัดแสดงงาน9. ในอนาคตมีการคาดการณ์ว่า อมตะคาสเซิล จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งช็อปปิ้งงานศิลป์ชั้นดีของคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะทำให้เกิดธุรกิจอื่นๆ ตามมาอีกหลายรูปแบบ

10. ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมความสวยงามของ อมตะคาสเซิล ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ได้แล้วตั้งแต่วันนี้-12 ก.พ. 2559 เวลา 10.30-17.00 น. โดยเปิดให้เข้าชมฟรี! (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์) และแว่วมาว่าจะมี Grand opening หรือเปิดเป็นทางการอีกครั้งเมื่อทุกส่วนเสร็จสมบูรณ์
NjpUs24nCQKx5e1D7dwesduS7l0NTUvsZBdvXRjvt4i


เปิดปราสาทหรู 2 พันล้าน! 10 ต้องรู้ 'อมตะคาสเซิล' คฤหาสน์ 'วิกรม กรมดิษฐ์'


thairath
Share it:

สกู็ปไลฟ์สไตล์

Post A Comment:

0 comments: